Hinay Hinay Lang

Posted by on Saturday, October 30, 2010

A word has a capacity to totally change, twist and distort the meaning of what we are trying to say.

Like these experiences I had yesterday:

1st:
Me: Uy! Bola ng basketball. Keio, pahiram!
Keio: Eto o. Ingat nga pala. Masakit yan pag nafinger ka nyan.
Me: Whaaaaat?

2nd:
Yoyo: Sheila sayo na lang tong Pringles o.
Sheila: Salamat. Grabe ang hirap naman nitong kainin.
Yoyo: Basta isubo mo na lang.
Everyone: WOOOOOW.

3rd:
Tonton: Haluiin mo na yung egg mo.
Emang: Oo na. Ano ginagawa mo?
Tonton: I am poking your egg.
Emang: Don't touch my egg.
Me: Healthy conversation much. HAHAHA


If I have to live my life hearing these things, I swear I won't be able to stop laughing.

2 Comments

  1. Haha. Like! Sabi na green lahat eh. Wala naman ng malinis at puro ang utak sa mga panahon ngayon. Haha.

    ReplyDelete
  2. whahaha.. LOL trip to ha.. may pagkagreen hehe :D

    ReplyDelete

About Me

My photo
Read my 140 character thoughts through my twitter account: @judesagum!

Followers

Powered by Blogger.